.

Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng là gì? 
Làm thế nào nó có thể giúp doanh nghiệp của tôi?
Nên làm thế nào? Làm thế nào để theo dõi và cải thiện nó?
Chiến lược ASO hiệu quả nhất?
Trong bài viết này, bạn có thể hiểu thêm một cách căn bản về ASO

1. App Store Optimization (ASO) là gì?

App Store Optimization còn được gọi là ASO hoặc SEO App Store là quá trình tối ưu hóa trò chơi hoặc ứng dụng nhằm tối đa hóa khả năng hiển thị của nó trong các cửa hàng trong Tìm kiếm (khi người dùng tìm kiếm) và Khám phá (khi người dùng duyệt), tăng lưu lượng truy cập để liệt kê và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi để tạo ra khối lượng tải xuống hữu cơ tối đa.

Nó mang đến cho người dùng chất lượng cao miễn phí cho ứng dụng Android và iOS, giúp giảm chi phí UA (User Acquisition) và là cơ sở của bất kỳ chiến lược Tăng trưởng App Mobile nào.

App Store Optimization (ASO) = Lưu lượng + Chuyển đổi .

Quá trình này đòi hỏi sự hiểu biết quan trọng về cách các cửa hàng hoạt động, cơ sở người dùng mục tiêu và các từ khóa phù hợp nhất mà người dùng tiềm năng đang gõ hoặc nói để tìm ứng dụng hoặc khám phá những từ mới.

Ngoài ra, khi các cửa hàng liên tục phát triển, ngày nay việc hiển thị các ứng dụng trong Khám phá / Duyệt là rất phù hợp; đây là Ứng dụng tương tự (có liên quan), Nổi bật, Xếp hạng ứng dụng. Vì vậy, App Store Optimization (ASO) cũng phát triển.

Đừng nhầm lẫn: App Store Optimization (ASO) không chỉ là về tìm kiếm. Nó chưa bao giờ là đủ.

2. Cách hoạt động của App Store Optimization (ASO)

a. Yếu tố siêu dữ liệu có thể điều chỉnh trên Store (On-Metadata)

Các yếu tố siêu dữ liệu là các yếu tố của trang sản phẩm hoặc danh sách có thể được sửa đổi trong App Store Connect hoặc Google Play Console để cải thiện thứ hạng từ khóa của cửa hàng ứng dụng , khám phá khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi để tải xuống, một trong những KPI quan trọng nhất.

Các yếu tố này, nằm dưới sự kiểm soát của chúng tôi 100% là: URL / Gói, Tên nhà phát triển (chỉ Google Play), Tên ứng dụng / Tiêu đề, mô tả, mô tả ngắn, phụ đề, văn bản quảng cáo và trường từ khóa (chỉ Apple), danh mục, biểu tượng , ảnh chụp màn hình và video.

Tối ưu hóa siêu dữ liệu sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Tìm kiếm và Khám phá.

b. Yếu tố siêu dữ liệu không để điều chỉnh (Off-Metadata)

Vì nó xảy ra trong SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ thế giới tiếp thị web) và các yếu tố ngoài trang, các yếu tố siêu dữ liệu là những yếu tố bên ngoài không thuộc quyền kiểm soát của nhà phát triển .

Các yếu tố không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi 100% là: khối lượng và tốc độ cài đặt,  xếp hạng + đánh giá  và, có thể, sự tham gia của người dùng

Công thức: App Store Optimization (ASO) = On-metadata + Off-metadata

Tìm kiếm đóng một vai trò rất lớn trong cách người dùng khám phá các ứng dụng, với các truy vấn tìm kiếm chiếm 65% số lượt tải xuống từ App Store.

3. Chiến lược App Store Optimization (ASO)

Bạn biết bạn phải tối ưu hóa ứng dụng di động của mình và công cụ đó rất tuyệt nhưng làm thế nào để làm điều đó? Làm thế nào để SEO trên App Store đúng cách để cải thiện khả năng hiển thị và tăng lượt tải xuống? Hãy xem quá trình chiến lược tiếp thị ASO của bạn:

a. Nghiên cứu từ khóa / nghiên cứu thị trường

Chọn từ khóa phù hợp là rất quan trọng cho thành công tìm kiếm cửa hàng ứng dụng. Bạn nên nhắm mục tiêu những người có mức độ liên quan cao (liên quan đến doanh nghiệp của bạn), lưu lượng truy cập cao và độ khó hoặc cạnh tranh thấp.

Chiến lược nghiên cứu từ khóa cửa hàng ứng dụng là khác nhau cho mỗi ứng dụng. Ví dụ: đối với các ứng dụng mới, tốt hơn là sử dụng các từ khóa cạnh tranh thấp và trung bình để thay đổi dần chúng với một số có nhiều lưu lượng truy cập và cạnh tranh hơn.

Để có được khả năng hiển thị tối đa, ứng dụng hoặc trò chơi của bạn phải có tính toàn cầu (khả dụng trên toàn thế giới) với tất cả các ngôn ngữ được tối ưu hóa.

Đã đến lúc tối ưu hóa: Tìm hiểu cách thực hiện Nghiên cứu từ khóa

b. Tối ưu hóa cho khả năng hiển thị (Tìm kiếm + Duyệt) & Chuyển đổi

Đó là tất cả về tối ưu hóa ứng dụng khi cải thiện khả năng hiển thị và Tỷ lệ chuyển đổi.

b1. Cửa hàng ứng dụng Apple

Thêm từ khóa trong Tên ứng dụng (30 ký tự), Phụ đề (30 ký tự) và trường từ khóa (100 ký tự). Vì vậy, tổng cộng 160 ký tự, mặc dù có một hack hack, cho phép sử dụng hơn 100 ký tự trong trường đặc biệt đó

b2. Cửa hàng Google Play

Thêm từ khóa trong tiêu đề (30 char), mô tả ngắn (80 char), mô tả (4.000 char). Không giống như Apple, Google lập chỉ mục gần như tất cả các văn bản xuất hiện trong danh sách cửa hàng. Google Play, khi nói đến Tìm kiếm, tương tự như SEO.

b3. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)

Các yếu tố liệt kê thử nghiệm A / B như biểu tượng (để tăng TLB trong danh sách), tính năng hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình để tăng tỷ lệ chuyển đổi và nhận được nhiều lượt cài đặt hơn với cùng lưu lượng.

Trang sản phẩm của bạn đã sẵn sàng chưa? Tìm hiểu cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

c. Theo dõi / theo dõi KPI quan trọng

Theo dõi tất cả KPI: từ khóa, đối thủ cạnh tranh, Biểu đồ hàng đầu, cài đặt không phải trả tiền (theo quốc gia), mức độ hiển thị của Ứng dụng tương tự, tỷ lệ chuyển đổi để cài đặt, doanh thu từ cài đặt hữu cơ (IAP, quảng cáo,) và cập nhật / thay đổi của đối thủ trong danh sách (trên siêu dữ liệu ).

Bạn đang theo dõi dữ liệu đúng? Tìm hiểu cách theo dõi và tối ưu hóa các KPI ASO quan trọng