.
tăng lượt tải app

Tăng lượt tải xuống và cài đặt ứng dụng không phải là dễ dàng!

Các bạn có bao giờ xây dựng một ứng dụng di động tuyệt vời! một ứng dụng độc nhất vô nhị, hoàn toàn có chức năng, hữu ích, giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng. Bạn hoàn toàn tin rằng ứng dụng của mình có chỗ đứng trên thị trường và chắc chắn sẽ gây ấn tượng với công chúng.
Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là upload lên chợ ứng dụng và xem ứng dụng của bạn lên TOP một cách tự nhiên và đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng, đúng không?
KHÔNG!
Những thách thức lớn nhất mà bạn phải đối mặt khi phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là sau khi bạn upload nó. Chiến lược ra mắt và quảng cáo của bạn là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo ứng dụng của bạn thành công.
Theo Báo cáo của Sensor Tower Store , chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu trên App Store và Google Play Store đạt tổng cộng 18,2 tỷ USD trong quý 3 năm 2018. Con số này đánh dấu mức tăng 22,7% so với 14,8 tỷ USD đã được chi cho cả hai cửa hàng trong quý 3 năm 2017 .
Đồng thời, Apple đã mở rộng vị trí dẫn đầu về kiếm tiền từ ứng dụng so với Google, với App Store kiếm được nhiều hơn gần 94% so với Google Play trong quý 3 năm 2018, mức chênh lệch doanh thu lớn nhất kể từ ít nhất là năm 2014 giữa hai nền tảng.
Để làm cho ứng dụng của bạn thành công, bạn cần phải sáng tạo với các chiến lược chuyển đổi và giữ chân người dùng của mình. Bạn thực sự cần phải suy nghĩ thấu đáo để cải thiện khả năng khám phá ứng dụng của mình trên các cửa hàng ứng dụng và đặt nền tảng cho lượt cài đặt ứng dụng cao hơn.

Cách tăng lượt tải app

Dưới đây là 7 cách mà bạn có thể đưa vào chiến lược marketing trên thiết bị di động của mình để tăng lượng tải app

Mẹo số 1: Đặt tên ứng dụng một cách sáng tạo

Đừng đặt tên ứng dụng của bạn chỉ vì lợi ích của nó. Một cái tên dễ nhớ có thể thu hút những người truy cập vào trang cửa hàng ứng dụng của bạn để tải xuống. Ứng dụng của bạn phải dễ nhớ và tạo ra sự gợi nhớ thương hiệu tức thì. Hãy nghĩ về tất cả các ứng dụng thành công đã được đưa vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Ví dụ, Uber – mọi người không nói “Đặt xe”, họ thường nói “Đặt xe Uber”. Vì vậy, tên phải độc đáo và phù hợp với mục đích của ứng dụng để nó luôn được ưu tiên hàng đầu.

Thực hiện theo các bước sau khi hình thành khái niệm tên:

  • Đừng bao giờ sử dụng những tên đã tồn tại – Tìm kiếm thông tin của tên trước khi bạn quyết định một cái tên và publish
  • Tên ứng dụng của bạn phải ngắn gọn, dễ đánh vần và dễ nhớ. Đừng quá bận tâm đến việc trở nên độc đáo và kết thúc bằng một cái tên phức tạp mà người dùng không thể phát âm
  • Chọn tên xác định đề xuất giá trị của ứng dụng nhắc người dùng tiềm năng ít nhất khám phá trang cửa hàng ứng dụng của bạn để biết thêm chi tiết

Mẹo số 2: Tạo một biểu tượng ứng dụng độc đáo và nỗi bật nhất trong nhóm app tương tự

Trong thị trường đông đúc ngày nay, các ứng dụng sẽ bị lạc nếu chúng không có một biểu tượng khác biệt. Hầu hết các ứng dụng ngày nay đều tuân theo một kiểu, trong đó các biểu tượng ứng dụng rất giống nhau và người dùng sẽ tự nhầm lẫn với ứng dụng họ từng tải xuống, dẫn đến việc bỏ qua việc tải xuống.

Đó không phải là điều bạn muốn khi bắt đầu phát triển ứng dụng của mình. Chọn một biểu tượng ứng dụng khác biệt không chỉ với tất cả các ứng dụng cùng thể loại mà còn với đối thủ cạnh tranh của bạn. Giúp người dùng dễ dàng nhận ra và quan tâm.

Dưới đây là một số ý tưởng để làm cho biểu tượng ứng dụng của bạn trở nên độc đáo:

  • Chọn một biểu tượng có nét đặc trưng mà các app khác không có.
  • Tạo một biểu tượng ứng dụng xác định nội dung mà nó cung cấp hoặc vấn đề nó giải quyết
  • Hầu hết các biểu tượng ứng dụng sử dụng chữ cái đầu tiên của tên ứng dụng để tạo biểu tượng.
  • Tránh sử dụng hình ảnh và văn bản, những thứ này không giúp app trở nên khác biệt.
  • Chọn một màu sắc khác biệt.

Mẹo số 3: Thực hiện một chiến lược Tối ưu hóa App Store (ASO) một cách đúng đắn.

ASO giúp cải thiện khả năng khám phá và khả năng hiển thị của ứng dụng trên các cửa hàng ứng dụng bằng cách tối ưu hóa các khía cạnh khác nhau xác định nó cho người dùng.

Các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong khả năng khám phá là tiêu đề ứng dụng, mô tả, từ khóa, ảnh chụp màn hình, video, xếp hạng và đánh giá .

Theo nhiều cách, nó tương tự như SEO khi nhắc đến Website và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển ứng dụng của bạn – bất kể ngân sách bạn đã phân bổ cho việc mua người dùng là bao nhiêu. ASO cũng vô cùng quan trọng.

Thực hiện theo các gợi ý sau để thực hiện đúng chiến lược ASO của bạn:

  • Chọn tiêu đề ứng dụng đảm bảo khả năng tìm kiếm thương hiệu dễ dàng.
  • Chọn kết hợp các từ khóa có liên quan trong tiêu đề ứng dụng và tiêu đề phụ phản ánh danh mục ứng dụng và chức năng của ứng dụng.
  • Tối ưu hóa mô tả ứng dụng của bạn – nêu rõ ràng vấn đề mà ứng dụng của bạn giải quyết và tập trung vào các tính năng mà người dùng cần.
  • A / B testing ảnh chụp màn hình ứng dụng của bạn để chọn ra phiên bản tốt nhất.
  • Tối ưu nội dung theo vị trí địa lý một khía cạnh quan trọng của cá nhân hóa. Chuẩn bị nội dung ứng dụng của bạn cho từng vị trí địa lý cụ thể
  • Đánh dấu phiên bản ứng dụng gần đây nhất. Các bản cập nhật thường xuyên giúp đưa người dùng trở lại ứng dụng của bạn, tạo niềm tin với những người dùng tiềm năng

Mẹo số 4: Tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh tiếp thị và quảng cáo rẻ nhất và hiệu quả nhất cho các ứng dụng mới. Đây là phương tiện hoàn hảo để xây dựng tệp người dùng cho ứng dụng của bạn và hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng đến nhiều người

Trước khi quyết định  sử dụng mạng xã hội nào để xây dựng ứng dụng của mình , bạn cần phải quyết định bắt đầu từ đâu. Điều này có nghĩa là tạo tiếng nói truyền thông của ứng dụng và phản hồi của người dùng trên mạng xã hội phải đồng bộ với nội dung ứng dụng của bạn.

Khi đăng bài trên mạng xã hội, hãy sử dụng “tiếng nói của ứng dụng” một cách nhất quán. Đừng bao giờ làm khó người hâm mộ của bạn với ngôn ngữ nhạt nhẽo. Cố gắng giữ cho nó mới mẻ, hợp xu thế và độc đáo. Hãy làm cho giọng nói của ứng dụng trở nên chuyên nghiệp nếu ứng dụng của bạn hướng đến người dùng là các chuyên gia.

Điều rất quan trọng là tập trung nhiều hơn vào sự tương tác trong giai đoạn đầu của tiếp thị, khán giả sẽ dễ dàng làm quen với sản phẩm hơn và bắt đầu tương tác với sản phẩm thường xuyên.

Các nền tảng truyền thông xã hội nơi các ứng dụng thường được chú ý nhiều nhất là:

  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • YouTube
  • Pinterest
  • Reddit

Cần thận trọng, vì mỗi nền tảng truyền thông xã hội có các  điều khoản dịch vụ riêng liên quan đến các game nhỏ, quà tặng và quảng cáo. Đảm bảo rằng bạn sẽ không vi phạm chính sách khi đang thu hút sự chú ý và xây dựng lòng trung thành cho ứng dụng của mình.

Mẹo số 5: Thu hút người dùng xếp hạng và đánh giá ứng dụng của bạn

Theo Nielsen’s Global Trust in Advertising Survey , người dùng có xu hướng tin tưởng các lời nhận xét của người khác (chẳng hạn như đánh giá và xếp hạng ứng dụng) hơn các hình thức quảng cáo khác. Đánh giá và xếp hạng đóng một vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng của bạn. Đánh giá tích cực và xếp hạng cao giúp ứng dụng của bạn tăng thứ hạng ứng dụng trong danh sách ứng dụng.

Một số cách để bắt đầu đánh giá và xếp hạng của bạn:

  • Sử dụng thành tích trong ứng dụng làm chỉ số cho mức độ tương tác của người dùng
  • Nhắc xếp hạng và đánh giá ứng dụng của bạn bằng cách sử dụng thông báo đẩy và thông báo trong ứng dụng khi họ tương tác nhiều nhất
  • Thời gian nhắc là rất quan trọng. Sử dụng tối ưu hóa thời gian gửi để cá nhân hóa lời nhắc và gửi đến từng người dùng, dẫn đến nhiều đánh giá và xếp hạng hơn.
  • Xử lý các đánh giá tiêu cực và trích xuất thông tin quan trọng có thể giúp cải thiện ứng dụng của bạn
  • Khuyến khích người dùng đánh giá ứng dụng của bạn

Mẹo số 6: Đầu tư vào Tiếp thị giới thiệu (Referral marketing)

Những điểm chung như Facebook, Twitter, LinkedIn, DropBox, Airbnb, Uber và Slack?

Tiếp thị giới thiệu hóa ra là một trong những kênh quan trọng nhất để thúc đẩy lượt tải xuống ứng dụng cực kỳ cao cho tất cả các ứng dụng này.

Còn được gọi là tiếp thị truyền miệng, mục tiêu của nó là khuyến khích lượt cài đặt ứng dụng dựa trên đề xuất từ ​​những người quen đáng tin cậy hoặc đề xuất từ ​​người có ảnh hưởng.

Chương trình tiếp thị giới thiệu của Uber đã trở nên phổ biến đến mức ngày nay hầu hết các ứng dụng chia sẻ xe đang sao chép chiến thuật này, có thể là Ola, Lyft hoặc GoJek. Uber tuân theo chương trình giới thiệu hai bên – một bên dành cho tài xế của họ và bên còn lại dành cho người dùng của họ.

Tuy nhiên, trọng tâm chính của họ là chương trình giới thiệu tài xế vì họ là đối tác trung thành của họ. Các tài xế được cung cấp $ 5 cho mỗi người lái mới mà họ lên xe.

Mẹo số 7: Chuyển đổi người dùng trang web thành người dùng ứng dụng

Điều quan trọng là bạn phải có một trang web dành riêng cho ứng dụng. Các trang web vi mô (Micro-site) đã trở thành xu hướng đối với hầu hết các ứng dụng, vì chúng là tiếp cận đầu tiên đối với bất kỳ người dùng nào đến từ việc tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. SEO vẫn tiếp tục là hình thức tiếp thị phù hợp nhất cho các nhà tiếp thị ứng dụng.

Nhắm mục tiêu tập hợp từ khóa phù hợp, thực sự có thể giúp bạn tiếp cận một lượng lớn người dùng, không như các cửa hàng ứng dụng. Bằng cách sử dụng thông báo đẩy trên web, bạn có thể thúc đẩy khách truy cập trang web tải xuống ứng dụng của bạn.

Với các liên kết sâu thông minh được đặt trong các biểu ngữ thông báo này, bạn có thể dẫn khách truy cập tương ứng đến các cửa hàng ứng dụng tương ứng.

Thu hút khách truy cập trang web tải xuống ứng dụng của bạn

ĐỂ CHO VIỆC TĂNG LƯỢT TẢI APP HIỆU QUẢ HƠN

Cho dù chiến lược quảng bá ứng dụng của bạn có tốt đến đâu, nếu bạn không đặt người dùng vào trung tâm, họ sẽ khó gắn bó với ứng dụng của bạn. Với sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các ứng dụng, bạn cần hiểu và hành động theo nhu cầu và hành vi của người dùng. Khi bạn đã đạt được nhóm tải xuống mong muốn ban đầu, trọng tâm của bạn cần chuyển sang tỷ lệ giữ chân. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn giữ chân người dùng của mình và thúc đẩy hơn nữa lượt cài đặt ứng dụng:

Mẹo tăng hiệu quả số 1: Tạo luồng giới thiệu người dùng hiệu quả

Người dùng sẽ mất vài phút để quyết định giữ lại ứng dụng của bạn hay gỡ cài đặt ứng dụng đó. Tương tác đầu tiên của người dùng với ứng dụng của bạn có thể là một khoảnh khắc đáng nhớ.

Việc giới thiệu người dùng thành công là rất quan trọng đối với sự thành công của ứng dụng của bạn và để cung cấp SỰ NGẠC NHIÊN đầu tiên cho người dùng mới! Chỉ cần một vài Screen. Hãy giúp người dùng có thể hiểu chức năng của ứng dụng càng nhanh và sử dụng càng đơn giản thì bạn càng sớm đạt được mục tiêu của mình:

Ví dụ: thu hút người dùng đăng ký, khiến họ xem video hướng dẫn vào lần đầu tiên sử dụng.

Tùy chỉnh và cá nhân hóa việc giới thiệu người dùng và giới thiệu cho họ khả năng mời bạn bè của ứng dụng. Bạn có thể thu hút thêm người dùng hành động trên chương trình giới thiệu của mình bằng cách sử dụng trò chơi hóa, giảm giá khi mua hàng trong ứng dụng, mã voucher miễn phí, v.v.

Mẹo tăng hiệu quả số 2: Phân tích hành vi trong ứng dụng của người dùng

Để tăng lượt tải xuống ứng dụng của bạn, một điều bạn cần kiên trì làm là phân tích cách người dùng tương tác với ứng dụng của bạn. Điều quan trọng là phải hiểu người dùng của bạn và điều gì thúc đẩy họ trước khi đưa ra ý tưởng để tiếp thị cho họ.

Điều này không chỉ giúp bạn hiểu hành động trong ứng dụng của người dùng mà còn cả những gì họ dành phần lớn thời gian của mình. Phân tích ứng dụng của bạn cũng giúp bạn hiểu lý do tại sao người dùng của bạn không tiếp tục phiên sử dụng và cuối cùng là xoá app. Theo dõi chặt chẽ hành trình của người dùng và đo lường các chỉ số tương tác quan trọng nhất để tương tác với họ tốt hơn và ngăn chặn tình trạng xáo trộn.

Lời kết

Tăng nhiều lượt tải xuống hơn cho ứng dụng của bạn không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng nhất và không phải là điều quan trọng nhất bạn cần. Nếu bạn sử dụng những mẹo này, bạn sẽ thấy số lượt tải xuống ứng dụng và xếp hạng cửa hàng ứng dụng tăng đáng kể.

Luôn nhớ ghi nhớ hành vi người dùng của bạn khi bạn thử các chiến lược này. Một vài chiến lượt có thể không phù hợp với tất cả. Chiến lược nào phù hợp với phần lớn người dùng cũng có thể không hiệu quả với người dùng mục tiêu của bạn – vì vậy hãy sử dụng các mẹo này trong khi vẫn giữ lợi ích tốt nhất của họ.

Cũng nên đọc: Các chỉ số ứng dụng di động chính mà bạn phải đo lường vào năm 2020