.
tăng lượt tải app

Tăng lượt tải app một điều bất cứ nhà phát hành nào cũng đều mong muốn. Nhưng tăng lượt tải ứng dụng iOS, Android như thế nào hiệu quả, đạt hiệu suất cao thì không phải Nhà phát triển hay Nhà quảng cáo nào cũng biết.
Mỗi ngày, gần 15.000 ứng dụng được gửi đến Google Play Store và App Store hằng ngày, nhưng rất nhiều trong số đó không thể vượt qua được 10.000 lượt tải. Và tệ hơn nhiều, app của bạn không hề xuất hiện trong top #20, trong khi đó, User chỉ quan tâm đến Top #10 ứng dụng đầu tiên.


1. Nguyên nhân app không lên TOP #1

Sau nhiều năm chạy TOP Rank cho app cho nhiều lĩnh vực và thị trường khác nhau, cả trong và ngoài nước. NetUP chúng tôi chia ra 2 trường hợp:

  • Ứng dụng khi vừa publish, chưa có thời gian phát triển, cập nhật theo insight người dùng nên bị đánh giá thấp, lượt tải chưa đủ nên được Store nhường các vị trí TOP cho các ứng dụng khác. Và ứng dụng của bạn được đẩy vào cuối bảng xếp hạng, nơi mà User khó tìm thấy.
  • Ứng dụng của bạn đã được publish từ lâu, nhưng lượt tải tăng mỗi ngày rất ít, thêm vào đó Review từ khách hàng rất thấp (chỉ 1 2 sao) đã kéo ứng dụng của bạn xuống, khó hiển thị với người dùng hơn

Vậy cách nào làm ứng dụng của bạn vượt TOP nhanh nhất trong giai đoạn đầu và cả giai đoạn mất TOP? Đẩy được app lên top Trending, Category; tăng thứ hạng từ khoá có tỷ lệ chuyển đổi cao và nhanh chóng thu được lợi nhuận từ In-App-Purchase, quảng cáo trong ứng dụng.

2. Đẩy app lên TOP bằng cách tăng lượt tải ứng dụng

Trong những thuật toán phức tạp của cửa hàng ứng dụng Android và iOS có những ưu tiên khi có những app có lượng User tự nhiên đột phá, trong thời gian ngắn và ổn định, cùng những Review đánh giá tốt. ỨNG DỤNG CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC ĐẠT TOP RẤT NHANH!

Vậy làm sao để tăng lượt tải ứng dụng, tạo xu hướng người dùng như vậy? Có 2 cách phổ biến sau:

Quảng cáo Trả tiền

Quảng cáo App trên các nền tảng nhiều User như Google, Youtube, Facebook, Tiktok,…..

Ưu điểm

Ưu điểm

Bằng cách target đối tượng chuẩn xác, Nhà quảng cáo có thể tiếp cận rất nhiều User từ nền tảng.

Nhược điểm

Nhược điểm

Chi phí có thể rất lớn để có thể lên TOP
Dành cho những App có sẵn lượng lớn User, ưu tiên User tìm năng kể cả chi phí lớn

Tăng lượt tải App Organic

Tăng lượt tải bằng lượt cài đặt trả thưởng cho User hay còn gọi là CPI Incentive. Các User sẽ nhận được lợi ích nhỏ khi tìm App của bạn, tải xuống dùng thử và đánh giá App của bạn tích cực.

Ưu điểm

Ưu điểm

Chi phí thấp, dễ tạo trending giúp tăng thứ hạng nhanh chóng. Tuỳ từng keyword và loại App, NetUP có thể đẩy app của bạn lên TOP chỉ từ 2 tuần.

Nhược điểm

Nhược điểm

Cần duy trì và quản lý một cộng đồng lớn để có thể tăng được số lượng Download app lớn.